Tô Thị Lương, hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi từ mô hình chăn nuôi


                                          Ảnh minh họa

Gia đình chị Tô Thị Lương, xóm Nà Xiêm, xã Bảo Toàn, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, từ năm 2014 chị đầu tư  xây dựng chuồng trại và mua 100 con vịt giống để nuôi thử nghiệm. Lứa vịt đầu tiên khá thành công khi trứng bán được giá, sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó.

 Từ thành công ban đầu, chị Lương đã mở rộng quy mô chăn nuôi vịt lên đến 200 con, hiện nay bình quân mỗi ngày đàn vịt nhà chị sản xuất hơn 130 trứng, với giá bán dao động từ 4.000 đến 4.500/ quả. Trừ hết chi phí gia đình chị thu về gần 300.000đ tiền lợi nhuận. Ngoài ra, nhằm đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn, không kích thích tăng trọng, hiện nay gia đình chị Lương còn nuôi thêm vịt thịt, lợn thịt, gà thịt để bán ra thị trường, mỗi năm xuất chuồng 4 lứa vịt, 2 lứa gà và 2 lứa lợn.

Với mô hình chăn nuôi có uy tín nên mô hình của gia đình chị luôn được các trường học, nhà hàng trên địa bàn huyện đến thu mua tận nơi. Mô hình chăn nuôi lợn, gà và nuôi vịt siêu trứng của gia đình chị Lương đã thu lợi nhuận trên 300 triệu đồng mỗi năm. Không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình chị còn là địa chỉ tin cậy được nhiều hộ trong xóm, các chị em hội viên, đoàn viên thanh niên đến học hỏi kinh nghiệm để áp dụng vào điều kiện sản xuất của gia đình.

                                                                            Theo Hội LHPN huyện Bảo Lạc, Cao Bằng