Chương trình hành động ứng cử viên đại biểu HDND Thành phố Hồ Chí Minh của ông Tô Đình Tuân


Tôi vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu ứng cử Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Nếu được cử tri lựa chọn làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn với các trọng tâm công việc như sau:

Thứ nhất là: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân. Luôn nỗ lực rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức; tự giác học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh; không tham nhũng, quan liêu, lãng phí.

Luôn nỗ lực cùng lãnh đạo Thành phố thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI. Luôn gắn bó với Nhân dân, tập trung giải quyết các kiến nghị của bà con cử tri.

Thứ hai là: Với vai trò là một nhà báo có gần 25 năm công tác ở nhiều cơ quan báo chí của Thành phố, trải qua nhiều vị trí, nhiều địa bàn công tác, tôi có điều kiện, kỹ năng nắm bắt thông tin và phản ánh kịp thời, chính xác đến lãnh đạo các ngành, các cấp ở địa phương và trung ương. Đồng thời, Báo Người Lao Động nơi tôi đang công tác sẽ nêu lên nguyện vọng, tâm tư của bà con cử tri để các cấp quan tâm, chăm lo tốt hơn; báo chí luôn bảo vệ lợi ích chính đáng của bà con cử tri.

Thứ ba là: Tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo các cấp tiếp tục đầu tư cải thiện môi trường sống; tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động; bảo vệ những người yếu thế trong xã hội; tăng cường chăm sóc sức khỏe y tế cho người lao động, người già và trẻ em; mở rộng trường lớp, đảm bảo cho con em người lao động đều được đến trường; trao tặng học bổng cho những học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích tốt với Chương trình "Học bổng Báo Người Lao Động"; chăm lo cho những văn nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, neo đơn với Chương trình "Mai vàng nhân ái" là một phần quan trọng trong Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn 26 năm qua.

Thứ tư là: Tiếp tục vận động các mạnh thường quân đóng góp vật chất, lương thực, thực phẩm để giúp đỡ bà con nghèo, đau bệnh, già yếu nếu tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp trong thời gian tới; mở các ATM thực phẩm để cung cấp bữa ăn miễn phí cho bà con như đã làm trong năm 2020 và đã giúp đỡ được hàng chục ngàn người; thực hiện có hiệu quả Chương trình "Trái tim miền Trung" nhằm giúp đỡ, hỗ trợ bà con bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ.

Trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Báo Người Lao Động tiếp tục tổ chức Chương trình "Tết ấm cho người vô gia cư", tặng bánh chưng, giò chả… cho những người không có nhà cửa để cùng vui Xuân, đón Tết; phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách", thể hiện tình thân ái, đùm bọc, sẻ chia cao đẹp của dân tộc ta.

Thứ năm là: Tiếp tục vận động, đẩy mạnh Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", tặng cờ Tổ quốc, túi thuốc y tế, dụng cụ sơ - cấp cứu trên biển cho ngư dân 28 tỉnh, thành có biển. Đồng thời, tiếp tục phát triển Chương trình "Cờ Tổ quốc biên cương", tặng cờ Tổ quốc, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho đồng bào sống dọc đường biên giới trên bộ thuộc 25 tỉnh; cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu nước, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam./.

                                                              Tô Hồng Long (Theo Báo Người lao động)