Tấm gương đoàn viên tiêu biểu trong phong trào thanh niên làm theo lời Bác


Đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình dự Đại hội Thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI năm 2020

Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 là tổ chức quần chúng thuộc Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên trong đơn vị đã không ngừng rèn luyện, học tập để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng danh người cận vệ bên Lăng Bác Hồ.

Qua triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những việc làm thiết thực của các đoàn viên thanh niên, đóng góp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình.

Đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình sinh ra và lớn lên ở Đông Hưng, Lục Ngạn, Bắc Giang. Cách đây 4 năm, đồng chí đã được phân công thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quãng thời gian công tác tuy không nhiều nhưng đồng chí đã phấn đấu không ngừng nghỉ, trở thành một đoàn viên ưu tú, một tấm gương sáng cho các đoàn viên noi theo.

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố bị mắc bệnh thận, phải thường xuyên chạy thận nhân tạo, mẹ bị ung thư dạ dày giai đoạn III nhưng với ý chí vươn lên mạnh mẽ, tinh thần lạc quan phấn đấu, đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình đã cố gắng vượt qua được mọi khó khăn để vững bước trong cuộc sống và công tác.

Từ lúc nhập ngũ đến nay, đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình luôn vạch ra cho bản thân một phương hướng học tập, phấn đấu, rèn luyện đúng đắn, luôn lấy Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của mình. Trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí luôn tận tụy hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, có lối sống giản dị. Đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên dù ở cương vị là cán bộ đoàn hay người đoàn viên, đồng chí cũng luôn gương mẫu tiên phong trong mọi phong trào của Trung đoàn 375.

Đặc biệt, trong công tác huấn luyện, đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình luôn có nhiều năm liền được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ lựa chọn tham gia thi đấu môn chạy việt dã vũ trang toàn lực lượng Công an nhân dân. Qua quá trình tập luyện nghiêm túc, gian khổ, đồng chí đã đạt 3 huy chương Vàng tại Hội thao lực lượng Công an nhân dân năm 2017, 2018.


Đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình đạt Huy chương Vàng tại Hội thao lực lượng Công an nhân dân

Trong những năm qua, cùng với nỗ lực, cố gắng, đồng chí đã 2 lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm cơ sở (2017, 2018); 1 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 1 Bằng khen của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; 2 Bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; 2 Bằng khen của Đoàn Thanh niên Bộ Công an và nhiều Giấy khen của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

Năm 2020, đồng chí Thượng sỹ Tô Văn Bình được vinh dự là một trong 401 điển hình thanh niên tiên tiến toàn quốc tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VI được tổ chức tại Nam Đàn, Nghệ An. Tại Đại hội, đồng chí đã tích cực tham gia các hoạt động tặng quà và học bổng cho các gia đình có công với cách mạng, các học sinh học giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của mình và được đánh giá là một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin tưởng rằng, bằng sự đam mê và nhiệt huyết của mình, dù ở bất cứ nơi đâu, bất kì vị trí công tác nào, đồng chí vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, giành được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác chính trị, công tác phong trào, thực sự trở thành người chiến sĩ Công an nhân dân “vừa hồng vừa chuyên” trong lòng nhân dân./.

             Lê Huyền (Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh)