Diễn viên Tô Dũng: “Sau Lối về miền hoa, tôi muốn đóng những vai gây tranh cãi”


  Nhân vật Nghĩa của Tô Dũng từng bị khán giả phản ứng vì tính tự cao, nhỏ mọn

Diễn viên Tô Dũng cho biết vai Nghĩa trong Lối về miền hoa là một thử thách có chút mới mẻ với anh, khi tính cách nhân vật này khác biệt so với những nhân vật anh từng đảm nhận. 

Diễn viên Tô Dũng từng chia sẻ, khi đọc kịch bản Lối về miền hoa, bạn có phần khó chịu với tính cách của nhân vật Nghĩa. Lí do nào khiến anh vẫn nhận lời tham gia?

Điều này cũng dễ hiểu thôi vì bản thân Tô Dũng là một diễn viên mà. Trước đây, tôi thường được giao những vai tốt bụng, hiền lành nhưng là "người đứng sau". Lần này, nhân vật Nghĩa có tính cách khác đi một chút nên tôi rất hào hứng. Tôi muốn được thử sức với sự thay đổi đó. Với một hình ảnh mới, khi vừa nhận vai Nghĩa tôi cũng không biết khán giả sẽ đón nhận và phản ứng ra sao.

Sau khi biết được phản ứng của khán giả, Tô Dũng chọn cách ứng xử ra sao?

Khi bắt đầu quay một số phân cảnh, tôi cũng đoán được phản ứng của khán giả sẽ ra sao. Vì trong Lối về miền hoa, các nhân vật như Lợi, chị Hoa, chú Lâm,... đều rất đáng yêu. Chỉ có mỗi Nghĩa là tính cách hơi khó chịu một chút.

Dù đã lường trước rằng khán giả sẽ phản ứng trái chiều, nhưng tôi vẫn hơi buồn. Một chút xíu thôi (cười). Sau đấy, tôi nghĩ lại và thấy mình đang làm tốt đấy chứ.

Tôi đã khiến khán giả có những cảm xúc chân thật với nhân vật, để mọi người thấy Nghĩa lúc thì đáng ghét, lúc lại đáng yêu. Việc khán giả phản ứng với nhân vật, kể cả có kịch liệt đi chăng nữa thì cũng là một thành công. Tôi không có gì phải buồn về điều đó và đón nhận những ý kiến của người xem một cách ... bình thường.

 

Nam diễn viên cho biết khi phim lên sóng, anh lường trước được phản ứng của khán giả cho vai Nghĩa.

Sau những vai diễn kiểu "anh trai mưa" như vậy, bạn có muốn thử sức với một vai nam chính?

Là diễn viên thì có lẽ ai cũng muốn được đóng vai chính, nhưng đóng chính hay phụ thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố: ví dụ như kịch bản có phù hợp với mình không, sự may mắn có đến với mình không, mình đã thực sự làm tốt trong mắt đạo diễn, nhà sản xuất chưa...

Muốn là một chuyện, nhưng có được không lại là một chuyện khác.

Tô Dũng nghĩ sao về cái kết dành cho nhân vật Nghĩa trong Lối về miền hoa?

Có lẽ khán giả đều dễ dàng nhận ra đây là bộ phim về hành trình khởi nghiệp của những người trẻ. Mỗi người một tính cách riêng, ai cũng mong muốn có một cái kết hạnh phúc.

Dù Nghĩa có những điểm xấu, nhưng phải như thế thì đến những tập cuối, khi tâm lý nhân vật thay đổi, người ta hướng đến những điều tốt hơn thì đó mới là giá trị mà phim mang lại.

Nghĩa xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp, vì lí tưởng của Nghĩa là đem những gì mình học hỏi được để cống hiến cho quê hương, và Nghĩa cũng mong chị gái mình được hạnh phúc. Đó đều là mong muốn tốt cả.

 

Nam diễn viên cho biết các nhân vật trong phim đều xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Sau một vai diễn bị ném đá, gây tranh cãi, vai sau Tô Dũng có ý định sẽ chọn một nhân vật an toàn hơn?

Tôi muốn được đóng những vai có nhiều sự tranh cãi như thế này. Ai cũng muốn được khán giả yêu quý, dành lời khen. Nhưng khi mình làm nhiều dạng vai như vậy, bản thân cũng thấy nhàm và sợ khán giả cũng sẽ nhàm.

Ví dụ như trước đây tôi toàn đóng người tốt, người âm thầm đứng sau hạnh phúc của nữ chính, thì vai Nghĩa lần này đã khác đi đôi chút. Điều này giúp cho khán giả cũng thấy được những mặt khác của mình.

Tôi chỉ sợ khán giả không thèm xem mình nữa. Nếu mọi người vẫn xem, vẫn còn cáu giận, tức tối với nhân vật có nghĩa là họ theo dõi bộ phim rất kĩ. Ai cũng muốn được làm nhiều dạng vai. Nếu có cơ hội được nhận những vai như vậy, chắc chắn tôi sẽ làm và cố gắng làm tốt hơn vai Nghĩa. Đó là mơ ước của tôi.

Cảm ơn anh!

                           Ngọc Ánh (Tiền phong)