Em Tô Thị Trang – người con của mảnh đất Nguyên Khê Anh hùng đã và đang là tấm gương sáng - Trích phát biểu của ông Nguyễn Văn Quang – Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND xã Nguyên Khê tại Lễ tuyên dương vận động viên Tô Thị Trang đạt thành tích HCV SEA games


                    Vận động viên Tô Thị Trang (Ảnh TL)

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Như chúng ta đã biết, Nguyên Khê là mảnh đất Anh hùng và giàu truyền thống lịch sử yêu nước và cách mạng; tình yêu nước ấy được thể hiện trong các thời kỳ lịch sử của dân tộc; trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước đã sản sinh ra những người con anh hùng bất khuất; Ngày nay, trong thời bình xây dựng xã hội chủ nghĩa sản sinh ra những người con ưu tú trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, văn nghệ đặc biệt là phong trào thể dục, thể thao.

Điển hình cho những người con ưu tú đó, hôm nay vinh dự và tự hào Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và toàn thể nhân dân xã Nguyên Khê vinh danh người con quê hương là em Tô Thị Trang; sinh 13/10/1999; là vận động viên Kurash hạng cân 48kg của nữ đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Sea games 31.

Với niềm đam mê võ thuật, từ năm học lớp 6, Trường THCS Nguyên Khê; Tô Thị Trang đã tham gia tập luyện và thi đấu. Xuất thân là một vận động viên Judo giàu thành tích, đến với bộ môn Kurash, Tô Thị Trang đã không ngừng phấn đấu, học hỏi và rèn luyện, với khí chất kiên cường và bản lĩnh, Tô Thị Trang đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các đấu trường khu vực và quốc tế. Bước vào Segame 31, là người mở màn tìm kiếm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam, Tô Thị Trang thi đấu 4 vòng tròn với các vận động viên của Myanmar, Việt Nam, Thailand và Philippines. Trang đã nỗ lực giành chiến thắng tại 2 trận đấu đầu tiên, mặc dù để thua đáng tiếc trước đối thủ người Thái tại trận đấu thứ 3, nhưng bằng sự quyết tâm, nỗ lực phi thường, cô gái vàng nhỏ bé của chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục tại trận đấu cuối và giành HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Seagame thứ 31, mở ra một kỳ Đại hội thành công rực rỡ trên mọi phương diện của Thể thao Việt Nam góp phần lập cột mốc lịch sử mới của đại hội thể thao Đông Nam Á khi vượt qua Indonesia.

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Trước khi đạt thành tích cao nhất tại Sea games 31, vận động viên Tô Thị Trang rất nhiều thành tích cao trong các giải đấu lớn trong nước, châu lục và quốc tế, kết quả nổi bật như:

HCB Judo thiếu niên toàn quốc năm 2013

HCB Judo vô địch toàn quốc năm 2013

HCB Kurash vô địch trẻ Châu Á năm  2013

HCB vô dịch trẻ Kurash Châu Á năm 2015

HCB Judo đồng đội Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2015

HCB Judo vô địch trẻ toàn quốc năm 2015

HCB Jujitsu Beach Game 2016

HCV vô địch toàn quốc đồng đội Judo 2016

HCV Kurash thế giới 2016

HCV Judo trẻ toàn quốc đồng đội 2016

HCV Judo cup toàn quốc đồng đội 2017

HCV Judo vô địch trẻ 2017

HCĐ Judo vô địch toàn quốc 2017

HCB Kurash trẻ Châu Á 2018

HCĐ Judo Châu Á 2018

HCB jujitsu cup 2019

HCB Judo vô địch toàn quốc 2020

HCĐ Kurash vô địch toàn quốc 2020

HCV Judo vô địch đồng đội toàn quốc 2021

HCV Judo vô địch toàn quốc 2021

HCĐ Kurash vô địch Châu Á 2022

Và HCV Kurash Sea game 31 được tổ chức tại Việt Nam

Với sự tự hào đó, hôm nay, có mặt tại đây trong buổi Lễ trang trọng và ấm áp này, thay mặt những người tổ chức Lễ tuyên dương, tôi trân trọng gửi lời chúc mừng và vinh danh đối với vận động viên Tô Thị Trang. Với thành tích tuyệt vời tại Sea game 31 này, chúng tôi tin tưởng vận động viên Tô Thị Trang sẽ có những thành công lớn hơn trên các đấu trường khu vực và quốc tế trong tương lai, làm rạng danh đất nước, dân tộc và quê hương Nguyên Khê Anh hùng.

Em Tô Thị Trang – người con của mảnh đất Nguyên Khê Anh hùng đã và đang là tấm gương sáng, điển hình, đại diện cho trí tuệ và bản lĩnh của thanh niên xã Nguyên Khê, là niềm cảm hứng cho các lớp thế hệ thanh niên hôm nay và mai sau tiếp tục cố gắng rèn luyện, học tập và vươn lên.

Tôi mong muốn rằng Thanh thiếu niên các thế hệ xã Nguyên Khê dù học tập, công tác ở lĩnh vực nào cũng đều phấn đấu, nỗ lực hết mình, gặt hái được nhiều thành công, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Nguyên Khê ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

                              Họ Tô Việt Nam