Địa chỉ sẻ chia: Xót thương hoàn cảnh cô học trò nghèo mồ côi cả cha lẫn mẹ


                 Mồ côi cha mẹ nên em Tô Thị Ngân phải học cách tự chăm sóc bản thân

          Trang Thông tin Họ Tô Việt Nam có chuyên mục “Địa chỉ sẻ chia”giới thiệu hoàn cảnh một số gia đình Họ Tô gặp khó khăn, mong được sự quan tâm giúp đỡ cá nhân, tập thể trong Họ Tô Việt Nam và các nhà hảo tâm khác.

Vừa tròn 8 tuổi, em Tô Thị Ngân, học sinh trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô (Đắk Nông) phải chịu cảnh mồ côi cả cha và mẹ. Gia cảnh khốn khó, hoàn cảnh đáng thương của em rất cần sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng để giấc mơ đến trường của em không bị dừng lại.

2 năm nay, kể từ ngày mẹ mất, con đường từ nhà đến trường của  em Tô Thị Ngân học sinh lớp 5B trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc chẳng còn bóng dáng người thân đón đưa mỗi ngày.

Khi Ngân vừa tròn 5 tuổi, bố em qua đời do căn bệnh xơ gan. Hơn 2 năm sau, Ngân lại đau đớn tiễn biệt người mẹ của mình vì căn bệnh ung thư phổi. Giờ đây, chỉ còn mình em sống trong căn nhà dột nát. Em Tô Thị Ngân tâm sự: “Trước đây khi bố mẹ chưa mất thì hàng ngày bố hoặc mẹ đưa đón em đi học. Nhưng từ khi bố mẹ mất em phải tự mình đến trường. Mỗi ngày đi học về, em phải làm tất cả mọi việc từ dọn nhà, nấu cơm, rửa chén bát rồi tự sắp xếp việc học hàng ngày của mình. Ban đầu làm nhiều việc cũng mệt nhưng mình phải cố gắng tập dần dần bởi vì nếu mình không làm thì sẽ không có ai làm giúp mình cả”.

Ngân là con út trong gia đình có 3 người con. Từ ngày bố mẹ mất, em sống cùng người anh trai đầu chưa lập gia đình nhưng hiện đang làm công nhân trong Sài Gòn nên thường xuyên vắng nhà. Người anh trai thứ đã lập gia đình, điều kiện kinh tế khó khăn, đất sản xuất không có nên cũng phải thường xuyên đi làm thuê.

Nhà nghèo, tất cả tài sản bố mẹ để lại chỉ là ngôi nhà gỗ đã xuống cấp nhiều năm và 3 sào đất cạnh nhà chia cho 2 anh trai. Em Tô Thị Ngân buồn bã nói: “Hiện tại 3 anh em ngoài thiếu thốn tình yêu thương của bố mẹ thì cuộc sống cũng rất khó khăn. Đất sản xuất không có, các anh đều phải đi làm thuê làm mướn, thu nhập bấp bênh nên em rất lo lắng, không biết thời gian tới con đường đến trường của em sẽ như thế nào?”.

 Con đường đến trường của em Tô Thị Ngân còn rất gian nan, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng

Chương trình Lan tỏa yêu thương – Đài PTTH Đắk Nông rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để em Tô Thị Ngân tiếp tục con đường đến trường của mình.

Mọi đóng góp, hỗ trợ cho em Tô Thị Ngân xin gửi về chương trình Lan tỏa yêu thương, Đài PT- TH Đắk Nông. Địa chỉ: Số 82, đường 23/3,  phường Nghĩa Đức, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Số ĐT: 02613.543866. Số tài khoản Agribank:5300201019509

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với gia đình thông qua địa chỉ: Em Tô Thị Ngân – Lớp 5B, Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, Đắk Nông. ĐT:0987.835.399 (Cô Thư – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc)

         Hoàng Hoa - Văn Chinh (Truyền hình Đắc Nông)