Ngỡ ngàng trước sự giản dị của vị bác sĩ 20 năm chữa ù tai, teo não, trầm cảm cho ngàn người


                Hình ảnh Lương y Tô Thị Minh Thu

Nhắc tới biệt danh “dũng sĩ thầm lặng” hay “khắc tinh của bệnh ù tai, teo não, trầm cảm”, rất nhiều người nghĩ ngay tới Thầy thuốc Tô Minh Thu. Đây là cách gọi đầy tình cảm, mến phục của không ít bệnh nhân được vị bác sĩ tâm huyết, nhiều năm kinh nghiệm này chữa trị thành công.

Không chỉ khiến người khác ngưỡng mộ vì tài năng, chuyên môn sâu, học thức uyên bác, có lẽ chính sự giản dị, chân thành, tình cảm toát ra từ người phụ nữ này mới là “sức hấp dẫn khó quên” khiến Thầy thuốc Tô Minh Thu ngày càng nổi tiếng trong cộng đồng.

Tuổi thơ gian khó và ý chí mãnh liệt muốn cống hiến, giúp người

Đối với đại đa số chúng ta, những ngày còn nhỏ sống bên gia đình là quãng thời gian êm đềm, yên bình và hạnh phúc nhất. Vì thế, khi mỏi mệt, đối mặt với áp lực của hiện tại, nhiều người rất muốn “xin một vé trở về tuổi thơ” là vậy.

Thế nhưng, đối với Thầy thuốc Tô Minh Thu, đây lại là quãng thời gian ám ảnh đến rùng mình. Chưa kịp lớn để hiểu chuyện, chưa kịp quen với sự tự lập khi còn quá nhỏ, vừa bước sang cấp 2, Thu đã gặp cú sốc lớn khi bố đột ngột qua đời vì bệnh nặng.

Quá hụt hẫng trước sự mất mát lớn, gánh nặng đè lên đôi vai ngày một lớn khiến mẹ cô bé không chịu được áp lực đổ dồn từ mọi phía. Bà “đổi tính đổi nết” lúc khóc lúc cười, lúc nhớ lúc quên, lúc tỉnh lúc mê càng khiến Thu hoảng sợ, lo lắng.

Nhìn thấy mẹ đau khổ, thấy gia đình khó khăn với quá nhiều biến cố, Tô Minh Thu càng khao khát học thật giỏi để trở thành bác sĩ. Cô có thể giúp nhiều người không để bố đột ngột ra đi như mình, cũng vì thế sẽ có ít gia đình phải chịu cảnh âm dương biệt ly, người sống thương nhớ người đã mất đến mức thần trí kém tỉnh táo, không còn minh mẫn.

Chính ý nghĩ này đã giúp Thu nỗ lực, bỏ qua hết cản trở, khó khăn trước mắt để chuyên tâm học hành. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, sự chăm chỉ, dày công ôn luyện cuối cùng cũng được đáp trả. Tô Minh Thu thi đỗ vào Trường Y dược Tuệ Tĩnh. Từ đây, mở ra một chân trời mới cho cô.

Những ngày tháng chăm chỉ học tập tại Trường Y dược Tuệ Tĩnh đã giúp Thầy thuốc Tô Minh Thu thực sự thay đổi cả về tầm nhìn, chuyên môn. Đây cũng là nền tảng để vị bác sĩ tài năng này trở thành “khắc tinh của Ù tai, teo não, trầm cảm” giúp hàng ngàn bệnh nhân trở về với cuộc sống bình thường đầy sảng khoái như trước đây.

Học thức uyên thâm và sự giản dị đến ngỡ ngàng

Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường.

Gặp Thầy thuốc Tô Minh Thu tại Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường, khá nhiều người đã rất ngỡ ngàng vì không ngờ vị chuyên gia gần 20 năm kinh nghiệm bằng xương bằng thịt lại gần gũi, tình cảm đến thế. Hằng ngày có tới hàng trăm bệnh nhân đến từ Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Yên Bái, TPHCM, Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận… tìm tới.

Luôn tất bật, bận rộn với công việc có cường độ cao, thậm chí không có ngày nghỉ cuối tuần nhưng Thầy thuốc Tô Minh Thu lúc nào cũng rất nhẹ nhàng. Cử chỉ ôn tồn, cách lắng nghe và chia sẻ, phân tích tỉ mỉ về nguyên nhân và cách chữa trị của bác sĩ đã khiến không ít người cảm thấy thán phục, yêu mến.

Cũng chính vì thế, họ hiểu rõ hơn về chứng bệnh của mình, cơ chế tác động của liệu trình điều trị nên yên tâm, kiên trì theo đúng hướng dẫn. Nhờ thế, 95% bệnh nhân đến với Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường đều sớm thoát khỏi tình trạng ù tai, teo não, trầm cảm... dễ dàng chỉ sau từ 1 - 3 tháng.

Được biết, những ngày tháng tại Trường Y dược Tuệ Tĩnh đã giúp Thầy thuốc Tô Minh Thu có được kiến thức chuyên sâu về y học cổ truyền. Kết hợp các phương pháp điều trị Tây y hiện đại được bác sĩ cập nhật, học hỏi đã giúp “vị dũng sĩ thầm lặng” này tìm ra công thức độc quyền, tận dụng triệt để các dược liệu quý để chữa bệnh.

Nhờ cơ chế tác động đa chiều, Đông Tây y kết hợp nên người bệnh mắc chứng ù tai, teo não, trầm cảm đều nhanh chóng có cải thiện sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, phương pháp này còn rất lành tính, an toàn và thuận tiện nên phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh ít thời gian, thường xuyên bận rộn như hiện nay.

Không chỉ được người bệnh yêu mến vì sự chân thành, thương người, Thầy thuốc Tô Minh Thu còn là người truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp tại Phòng khám chuyên khoa Tuệ Khang Đường. Chính kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm lâu năm, sẵn sàng “cho đi”, chia sẻ hết những gì mình góp nhặt đã khiến chị ngày càng nổi tiếng.

“Đã quá thấm sự đau khổ khi người thân mắc bệnh, sự vất vả của cuộc sống khốn khó, tôi chỉ mong dùng hết sức lực mình có để phần nào thay đổi điều đó, giúp bệnh nhân và những người xung quanh có được cuộc đời bình an”,Thầy thuốc Tô Minh Thu tâm sự.

“Ngọc càng mài càng sáng”, có lẽ chính những mất mát, thiệt thòi trong cuộc đời đã mài giũa chị trở thành một vị bác sĩ vừa có tâm, vừa có tầm. Mong rằng Thầy thuốc Tô Minh Thu luôn khỏe mạnh để có thể cống hiến, giúp đời, giúp người nhiều hơn nữa!  

        Phòng khám chuyên khoa YHCT Tuệ Khang Đường 

        Địa chỉ: Số 148, đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, Hà Nội

        Hotline: 0848165858

        Email: tuekhangduong@gmail.com

                         Theo Khoa học và Đời sống