Bắc Giang: Ba thanh niên được nhận Giải thưởng “15 tháng 10”


Anh Tô Văn Đức (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam 15/10 (1956 - 2021), Hội LHTN Việt Nam vừa công bố 65 cá nhân tiêu biểu trên toàn quốc nhận giải thưởng "15 tháng 10" năm 2021. Tỉnh Bắc Giang có 3 thanh niên tiêu biểu được vinh danh. 

Ba thanh niên tiêu biểu là chị Nguyễn Ngọc Thủy (SN 1987) - Phó Bí thư huyện Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Yên Dũng; anh Phùng Văn Cương (SN 1992) - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Tân Yên, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Tân Yên và anh Tô Văn Đức - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN tỉnh, Trưởng Ban phong trào thanh niên Tỉnh đoàn. 

Chị Nguyễn Ngọc Thủy được biết đến là người nhiệt huyết trong công việc. Trước tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật tăng cao, chị Thủy chủ động nghiên cứu, tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan để đưa ra sáng kiến "Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên trên địa bàn huyện". 

Cụ thể, chị Thủy đã chỉ đạo thành lập 4 câu lạc bộ thanh niên với pháp luật tại 4 trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện. Từ đó, học sinh có điều kiện thuận lợi hơn trong việc tiếp cận, tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan đến thanh niên. 

Ngoài ra, chị còn có sáng kiến về các giải pháp đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện Yên Dũng thông qua đa dạng hóa, duy trì, phát triển tốt các câu lạc bộ theo đặc thù của địa phương. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong vận động, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chị Nguyễn Ngọc Thủy (thứ 3 từ trái sang) tặng quà cho Trường Mầm non Thị trấn Nham Biền số 1 (Yên Dũng).

 
 
Còn anh Phùng Văn Cương được nhiều người biết đến bởi thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. 

5 năm qua, anh đã phối hợp tổ chức 28 buổi khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 25 nghìn lượt người. Tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình phải cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, anh Cương đã vận động các nguồn lực làm được hơn 9 nghìn mũ kính chắn giọt bắn, tặng 20 thùng sữa, 5 thùng găng tay y tế cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, anh Cương tham gia đội phản ứng nhanh phòng, chống Covid-19 của Trung tâm Y tế huyện và trực tiếp tham gia truy vết, lấy mẫu khi phát hiện các ca bệnh.

Ghi nhận những nỗ lực, đóng góp trong phong trào thanh niên thời gian qua, anh Phùng Văn Cương nhiều lần được Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng Bằng khen; CLB Thầy thuốc trẻ huyện nhiều lần được Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Tỉnh đoàn Bắc Giang khen thưởng.

Anh Phùng Văn Cương hỗ trợ người dân thu hoạch nông sản.

Với vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN tỉnh, Trưởng Ban phong trào thanh niên Tỉnh đoàn, anh Tô Văn Đức là người năng nổ, sáng tạo trong công việc. 

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong khởi nghiệp sáng tạo, anh Đức đã có sáng kiến tổ chức cuộc thi "Khởi nghiệp từ chương trình OCOP" và diễn đàn "Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo" thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Thông qua cuộc thi đã khích lệ tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ và chọn ra được những sản phẩm tiêu biểu để tham gia chương trình OCOP của tỉnh.

Anh Tô Văn Đức (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

 
 
Năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Đức tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch và tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn tỉnh. 

Anh cùng các thành viên đội thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh của Tỉnh đoàn tham gia tích cực vào công tác hỗ trợ, vận chuyển trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, hỗ trợ cho các địa phương, khu cách ly, khu phong tỏa, bệnh viện dã chiến.

Ghi nhận những đóng góp, nỗ lực đó, tháng 7/2021, anh Tô Văn Đức được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                           Quang Minh (Báo Bắc Giang ĐT)