Nghĩa cử cao đẹp chàng trai không chân Đắk Lắk cận ngày cưới


           Những món quà được gói ghém, bọc bằng cả tấm chân tình của chàng trai không chân. 

          Bận bịu chuẩn bị cho đám cưới song Tô Đình Khánh vẫn tích cực làm từ thiện giúp đỡ người.

          Rạng sáng 28/9/2022, siêu bão Noru đổ bộ qua địa bàn một số tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị..., khiến nhiều địa phương thiệt hại nặng nề.

          Bão qua, nhiều người đã có hành động thiết thực, chung tay hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai. Gây chú ý đặc biệt với nghĩa cử cao đẹp mới đây là chàng trai không chân Tô Đình Khánh.

          Theo đó, trong những ngày miền Trung đón bão về, Đình Khánh cũng miệt mài với những dự án cứu trợ nhỏ nhưng tấm lòng lớn.

          Những phần quà được Khánh phân chia đầy đủ, gói ghém bằng tất cả sự chân thành, lo lắng gửi đến những người đồng bào khi phải oằn mình chống bão.

          Vào trang cá nhân của Khánh mọi người cũng dễ dàng thấy, dù không đi lại được nhưng Khánh luôn sống tích cực, thường xuyên giúp đỡ mọi người.

          Anh hay cùng những người bạn của mình đi làm từ thiện, đến các nhà tình thương, thăm các hoàn cảnh khó khăn,...

          Đầu năm 2021, anh đã thành lập một Quỹ Từ thiện để hỗ trợ những gia cảnh khó khăn. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, chàng trai không chân đã đứng ra kêu gọi mạnh thường quân quyên góp, hỗ trợ những mảnh đời thiếu thốn.

          Nói về lý do giúp đỡ người Khánh tâm sự, khi gia đình anh gặp khó khăn đã được rất nhiều cánh tay vươn ra giúp đỡ. Hơn ai hết, chàng trai không chân rất hiểu được cảm giác khi bị rơi vào cảnh cùng kiệt mà nhận được sự giúp đỡ, sẽ có thêm động lực và niềm tin vào cuộc sống.

          Bởi vậy, Tô Đình Khánh luôn tự nhủ sẽ san sẻ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

         Nghĩa cử cao đẹp của Đình Khánh khiến mọi người vô cùng cảm kích bởi dù hoàn cảnh bản thân cũng khó khăn song anh luôn giúp đỡ người khác.


Anh chàng tích cực làm từ thiện dù bản thân khiếm khuyết.

          Tô Đình Khánh (sinh năm 1993, quê Đắk Lắk, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh) nổi tiếng bởi câu chuyện về nghị lực sống phi thường dù bị khuyếm khuyết mất đôi chân.

          Theo đó vào giữa năm 2018, bác sĩ xác định Khánh bị tắc động mạch máu ở bụng khiến máu không thể di chuyển xuống chân, buộc phải cắt bỏ đôi chân để có 50% cơ hội sống tiếp.



Hình ảnh Khánh với đôi chân bị khiếm khuyết.

          Sau hai lần phẫu thuật cắt bỏ chân và xử lý phần đùi bị hoại tử, Khánh đã từng muốn tự tử. Nhưng nhờ nghị lực sống và tình yêu thương, chăm sóc, động viên của người thân, bạn bè, anh đã vượt khó khăn để tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

          Dù không còn đôi chân song trong mọi hoạt động từ cuộc sống đến công việc, Khánh không phiền đến ai mà toàn tự mình làm hết.

          Hiện tại, Khánh có cuộc sống khá ổn định với công việc kinh doanh online. Hàng ngày anh vẫn livestream bán hàng trên các trang mạng xã hội, thu hút được rất nhiều sự theo dõi.


Trước đây, Khánh cũng lành lặn như bao người.

         Bên cạnh câu chuyện về nghị lực sống phi thường, Khánh còn có tình yêu đẹp bên cô gái tên Thương (26 tuổi, quê ở Bình Định). 

S          ắp tới, cặp đôi sẽ tổ chức đám cưới với sự tham gia của hơn 400 khách mời. Khánh hiện đã làm việc xong với đơn vị tổ chức sự kiện, đưa Thương đi chụp ảnh cưới,... để chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào giữa tháng 10.


Khánh và vợ sắp cưới.

            Thương biết đến Khánh thông qua mạng xã hội. Nhưng mãi đến tháng 3/2022 cặp đôi mới chính thức quen nhau, thường xuyên nhắn tin tâm sự.

          Đến tháng 5/2022, Thương thu xếp công việc ở Nhật về Việt Nam để gặp Khánh. Chàng trai Đắk Lắk khi ấy cũng ra tận sân bay để đón cô. Vừa trông thấy bạn trai, Thương đã chạy đến ôm trầm lấy anh.

          Quyết định đến với Khánh, Thương phải nhận về không ít lời dị nghị. Họ cho rằng với hoàn cảnh của Khánh như vậy rồi sớm muộn họ cũng bỏ nhau, hay nói Thương đến với anh chỉ vì tiền.


Tình cảm Thương dành cho Khánh khiến nhiều người cảm động.

          Tuy nhiên, Thương tâm sự chị cảm nhận được trái tim ấm áp, đầy tình cảm của anh Khánh nên nghĩ rằng anh sẽ là người chồng tốt, có thể gửi gắm cả đời.

          Còn Khánh, bản thân anh rất bất ngờ và hạnh phúc khi quen và cưới được một cô gái xinh đẹp. Với anh, Thương bây giờ là cả bầu trời. Khánh hứa sẽ cố gắng dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho người con gái này.

                          Theo Vietnamnet