Vợ chồng ca sĩ Ngọc Anh, Tô Minh Đức làm vui nhạc tình buồn để hấp dẫn người trẻ


Vợ chồng ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Đức lần đầu thử sức với nhạc tình bằng dự án âm nhạc Khẽ hát tình xưa

          Cặp vợ chồng ca sĩ chuyên hát nhạc trẻ Nguyễn Ngọc Anh - Tô Minh Đức ra mắt album “Khẽ hát tình xưa” gồm những ca khúc tiền chiến, nhạc tình buồn nhưng được thể hiện lại bằng tinh thần mới, tươi sáng của người trẻ vào chiều 8-12-2022.

          Album trước mắt mới được phát hành trên các kênh nghe nhạc trực tuyến. Sắp tới hai ca sĩ có thể làm đĩa vật lý, bởi 6 ca khúc trong album: Có phải em mùa thu Hà Nội (nhạc Trần Quang Lộc - thơ Tô Như Châu), Đà Lạt hoàng hôn (Minh Kỳ - Dạ Cầm), Biển tình (Lam Phương), Mùa đông của anh (Trần Thiện Thanh), Bây giờ tháng mấy (Từ Công Phụng), Gái xuân (nhạc Từ Vũ - thơ Nguyễn Bính) rất phù hợp với phát hành đĩa vật lý.

          Điều đặc biệt ở album nhạc tình của hai vợ chồng ca sĩ chuyên hát nhạc nhẹ này là tinh thần trẻ trung, tươi sáng và phóng khoáng được thổi vào giai điệu của các ca khúc lâu nay vốn được các ca sĩ nổi tiếng thể hiện rất da diết, buồn thương.

          "Mỗi kiểu có một cái hay riêng nhưng bản thu của chúng tôi tạo tâm thế của một tình yêu trong sáng cho bài hát. Những cách thể hiện trước đây có nhiều xúc cảm bi lụy, vì hát đúng với tâm trạng của người nhạc sĩ khi sáng tác nên ca khúc ấy…

          Khi chúng tôi đến với ca khúc, chúng tôi không nặng nề vấn đề nội dung, mà hướng người nghe đến giai điệu và tính âm nhạc để khán giả nghe nhạc là chính, để người yêu nhạc thấy được sự mới mẻ trong sáng ở ca khúc nhạc xưa…

          Chúng tôi hướng tới việc đưa đến cho khán giả những giai điệu đẹp, chứ không nặng nề về nội dung. Đó là gu của người trẻ bây giờ", ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ về hướng thể nghiệm mới với nhạc xưa của hai vợ chồng.

          Về việc chuyển hướng làm album nhạc xưa trong khi lâu nay chỉ hát nhạc trẻ, nhạc nhẹ, nữ ca sĩ cho biết cô đã nghĩ đến việc hát nhạc xưa từ lâu vì càng trưởng thành, cô càng nhận thấy tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của mình càng gần với dòng nhạc này. 

          Cô cũng muốn mở rộng khán giả của mình. Vì vậy cô đã thuyết phục chồng cùng làm album này với mình và được chồng ủng hộ.

Album được kỳ vọng sẽ "quyến rũ" người trẻ đến với nhạc xưa.

                 Thiên Điểu (Tuổi trẻ)