Tấm gương cô giáo trẻ Tô Thị Thu Hà


          “Trẻ mầm non còn nhỏ nên rất hiếu động và bướng bỉnh. Để dạy trẻ tốt và làm cho trẻ thực sự yêu trường, yêu lớp, người giáo viên chúng tôi phải tìm tòi đổi mới phương pháp dạy trẻ cũng như hình thức dạy học để thu hút và hấp dẫn được trẻ. Dạy trẻ thực sự là quá trình dạy và dỗ đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại ”.

          Đó là tâm sự của cô giáo trẻ Tô Thị Thu Hà, giáo viên trường Mầm non 1-6, Quận Hoàn kiếm, Hà Nội.

          Với những suy nghĩ tích cực như vậy cô giáo Tô Thị Thu Hà đã không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, luôn mang đến cho học sinh những bài giảng hấp dẫn, khơi dậy sự hứng thú, tích cực hoạt động của trẻ, làm cho trẻ mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

          Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô giáo Tô Thị Thu Hà đã về dạy tại Trường Mầm non 1-6, quận Hoàn kiếm. Sự tâm huyết và lòng yêu nghề mến trẻ của cô đã gửi gắm vào những trang giáo án đầy tính sáng tạo. Cùng với việc đổi mới phương pháp dạy học cô còn rất khéo tay, thường xuyên chịu khó làm rất nhiều đồ dùng dạy học hấp dẫn và thu hút trẻ.

 

         Không chỉ sáng tạo, đổi mới trong phương pháp dạy học cô giáoTô Thị Thu Hà còn thực sự là người mẹ hiền thứ hai của trẻ thơ. Nhìn cách chăm sóc ân cần của cô giáo trong từng bữa ăn hay lúc đắp chăn cho học sinh ngủ tôi chợt hiểu ra các con thật may mắn đã được chăm sóc, khôn lớn trong tình yêu thương vô bờ bến của cô giáo. Trong những lần đi tham quan dã ngoại, lên xe là tôi thấy cô đi chỉnh nút điều hòa để trẻ không bị lạnh, những bạn bị nôn, bị say xe đều được cô quan tâm chăm sóc và phục vụ nhiệt tình. Những việc làm đó tuy rất nhỏ nhưng thực sự mang ý nghĩa lớn. Cô đã xây dựng được hình ảnh đẹp đẽ về cô giáo trong tâm hồn trẻ thơ. Cô cũng là tấm gương chân thực để các bạn đồng nghiệp trong trường noi theo.

          Niềm vui cũng luôn đến với cô giáo bởi sự nỗ lực cố gắng vươn lên. Năm học 2014-2015 cô tham gia thi giáo viên giỏi cấp Quận đạt giải khuyến khích. Vừa là cô giáo trẻ tâm huyết lại vừa có tài năng ca hát, cũng trong năm học 2014-2015 cô đã đạt giải A1 đơn ca trong liên hoan tiếng hát Thầy và trò kỉ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô. Những năm học gần đây cô liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến cấp Quận, những thành tích ấy đã ghi nhận sự cống hiến thầm lặng của cô cho sự nghiệp trồng người. Và tinh thần phấn đấu học hỏi, nỗ lực vươn lên của cô đã lan tỏa, tạo ra một không khí thi đua sôi nổi trong phong trào đổi mới sáng tạo phương pháp dạy học đến với rất nhiều đồng nghiệp trẻ trong trường.

         Lại một mùa xuân mới đang về, nhân dịp này tôi muốn chúc cô giáo trẻ Tô Thị Thu Hà luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề, mến trẻ, say mê sáng tạo và ngọn lửa ấy sẽ là nguồn năng lượng tràn trề làm bừng lên sức sống mới trong sự nghiệp ươm mầm xanh đáng trân trọng và tự hào.             

               Nguyễn Linh Hương