Thí sinh Tô Quang Tạo giành giải Nhất Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi


 

          Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội thi.

Sáng 20-5-2022, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp Huyện ủy Chương Mỹ tổ chức chung khảo Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi Thành phố Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của 6 thí sinh. Tới dự có đồng chí Bùi Huyền Mai - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng ban tổ chức Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cho biết, giáo dục lý luận chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ, đảng viên ở cơ sở nắm được một cách cơ bản, có hệ thống những quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Trong đó, đội ngũ giảng viên chuyên trách giảng dạy tại Trung tâm chính trị quận, huyện, thị ủy có vai trò quan trọng.

“Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm tạo sự chuyển biến mạnh về chất lượng, hiệu quả để thực hiện các mục tiêu của công tác giáo dục lý luận chính trị, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập các chương trình lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị các quận, huyện, thị ủy trên địa bàn thành phố. Qua Hội thi giúp cấp ủy Đảng các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện cho trung tâm thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị”, đồng chí Bùi Huyền Mai nhấn mạnh.

        Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai trao giải Nhất cho thí sinh Tô Quang Tạo.

Báo cáo của Ban Tổ chức cho biết, trong tháng 4-2022, vòng sơ khảo Hội thi đã được tổ chức tại 3 cụm thi (mỗi cụm thi có 10 đơn vị tham dự) với sự tham gia của 30 thí sinh là giảng viên chuyên trách đến từ Trung tâm chính trị các quận, huyện, thị ủy toàn thành phố.

Ban Tổ chức Hội thi đã ban hành các văn bản, tài liệu hướng dẫn cụ thể về Hội thi, các cụm thi được chuẩn bị chu đáo, tổ chức khoa học. Hội đồng Giám khảo trên cơ sở nội dung đề cương soạn giảng; nội dung thuyết giảng và phong cách truyền đạt, trả lời câu hỏi của mỗi thí sinh đã lựa chọn được 6 thí sinh xuất sắc đoạt giải Nhất, Nhì trong vòng thi sơ khảo để tham dự vòng chung khảo thành phố.  

         Các thành viên Ban Tổ chức Hội thi cùng các thí sinh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và trao Giấy chứng nhận đạt loại khá và giỏi cho 24 thí sinh. Trong đó, thí sinh Tô Quang Tạo, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ giành giải Nhất. 

                       Đình Hiệp (Báo Hà Nội Mới)