Đại tướng Tô Lâm thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan


             Đại tướng Tô Lâm phát biểu tại buổi thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan. 

Ngày 20/7/2022, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm gửi tới các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan lời thăm hỏi, sự tri ân và những tình cảm thân thiết nhất. Đồng thời nhấn mạnh, trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, cả nước có trên 9 triệu người có công với cách mạng, gần 1,2 triệu liệt sỹ, trên 800.000 người đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường... Riêng trong lực lượng Công an nhân dân có trên 14.000 liệt sỹ, hơn 5.000 thương binh, bệnh binh và hàng chục nghìn người có công với cách mạng.

              Đại tướng Tô Lâm dâng hương tại Nhà tưởng niệm người có công với Tổ quốc trong khuôn viên Trung tâm.

Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên hạnh phúc của nhân dân. Tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể và của toàn xã hội.

          Đại tướng Tô Lâm ân cần thăm hỏi sức khỏe thương binh đang điều trị tại Trung tâm.

Bộ trưởng Bộ Công an rất yên tâm khi sức khỏe, tinh thần của các thương binh luôn được quan tâm, điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt tại Trung tâm không ngừng được cải thiện. Đại tướng Tô Lâm mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất "tàn nhưng không phế", xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh, góp phần tạo động lực để cùng các cán bộ, nhân viên Trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng của Đảng và Nhà nước.

         Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi sức khỏe và trao quà tặng một đồng chí thương binh nặng đang điều dưỡng tại Trung tâm. 

Đại tướng Tô Lâm mong muốn lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xác định việc chăm lo các thương binh, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm, góp phần thực hiện thành công chính sách "đền ơn đáp nghĩa" của Đảng và Nhà nước.

              Đại tướng Tô Lâm trao quà tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Hiện Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho 142 người, trong đó có 71 thương bệnh binh nặng, 23 người bị nhiễm chất độc hóa học.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà một số gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

                          Đức Phương (TTXVN)