Trung úy trẻ hoãn lễ cưới để tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19


                   Ảnh cưới của Trung úy Nguyễn Văn Công và cô giáo Tô Thị Diệu Anh

Một Trung úy trẻ ở Thừa Thiên - Huế đã quyết định tạm hoãn cưới để ra tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Đã có nhiều cặp đôi chọn phương án này trong mùa dịch cũ, và câu chuyện nào cũng gây xúc động...

Đang trực chiến ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 cùng với đồng đội, Trung úy Nguyễn Văn Công, Trung đội trưởng Trung đội 2, Đại đội 594, Phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, vẫn hăng say công việc. Cuộc trò chuyện càng khiến chúng tôi bất ngờ hơn khi biết anh vừa hoãn lễ cưới để ra tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Mở điện thoại, Trung úy Nguyễn Văn Công “khoe” những tấm hình cưới của vợ chồng anh vừa chụp. Trong ảnh, anh bộ đội trẻ mặc nguyên quân phục sánh đôi bên cô giáo trẻ xinh xắn. “Chúng tôi chụp xong ảnh cưới, hai gia đình cũng đã thống nhất chọn ngày, đặt tiệc nhà hàng đâu vào đó… thì dịch Covid-19 tái bùng phát. Là một cán bộ chiến sĩ, thời điểm này nhiệm vụ chống dịch như chống giặc, nên tôi bàn với vợ và xin phép bố mẹ hai bên tạm hoãn để tập trung chống dịch”, Trung úy Nguyễn Văn Công kể.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự Thừa Thiên - Huế trực chiến nơi tuyến đầu chống dịch Covid - 19

Vợ sắp cưới của anh là cô giáo trẻ xinh xắn Tô Thị Diệu Anh, đang dạy tại Trường tiểu học Thủy Phù (xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy). Tình yêu của anh bộ đội và cô giáo trẻ bắt đầu trong buổi giao lưu văn nghệ giữa Đại đội Phòng không 594 và Chi đoàn Trường tiểu học Thủy Phù cách đây 3 năm.

“Ngay từ lần gặp đầu tiên, cả hai bắt đầu có cảm tình đặc biệt. Diệu Anh là người rất yêu màu xanh áo lính, nên gặp tôi đã có cảm tình. Sau này, tôi mới biết Diệu Anh yêu mình còn vì tính cách chân chất, giản dị và hóm hỉnh của các chú bộ đội”, Trung úy Công chia sẻ.

Do đặc thù của đơn vị, làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nên Trung úy Công thường xuyên phải trực chiến, ít khi được ra ngoài. “Chúng tôi chủ yếu nói chuyện, tâm sự qua điện thoại, thỉnh thoảng vào những ngày nghỉ Diệu Anh mới lên đơn vị thăm”, Trung úy Công tâm sự thêm.

Đại úy Nguyễn Bá Cương - Chính trị viên Đại đội phòng không 594, cho biết hiện nay đơn vị đã kết nghĩa với một số chi đoàn trên địa bàn đóng quân và thường xuyên có những buổi giao lưu văn nghệ, từ đó đã góp phần tạo mối đoàn kết gắn bó tình quân dân. Trung đội trưởng Nguyễn Văn Công và cô giáo Tô Thị  Diệu Anh là cặp đôi đầu tiên nên duyên vợ chồng từ chi đoàn kết nghĩa, do đó hy vọng sẽ có nhiều cặp đôi nữa nên duyên vợ chồng trong thời gian tới.

Sau những tháng ngày tìm hiểu, tình yêu của họ đã đâm hoa kết trái bằng một lễ đính hôn. Theo kế hoạch, lễ cưới sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13.5 (tiệc nhà trai), còn tiệc vu quy của họ nhà gái diễn ra trước vài ngày (ngày 9.5). Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, giấy mời cũng đã được gửi đi, nhưng rồi dịch Covid-19 tái bùng phát...

Cũng như nhiều địa phương khác, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng triển khai các phương án phòng dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị. Riêng Trung úy Nguyễn Văn Công bàn bạc với hai bên gia đình và cô giáo Tô Thị Diệu Anh, rồi quyết định hoãn đám cưới. Anh có mặt tại đơn vị để cùng với lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

“Cưới vợ, ai mà không háo hức. Mặc dù hơi buồn một chút nhưng vì sức khỏe của cộng đồng và để phòng, chống dịch Covid-19 được hiệu quả nên tôi thấy việc tạm hoãn đám cưới là cần thiết. Chưa cưới bây giờ sau này khi hết dịch sẽ tổ chức lại. Còn nếu lỡ xảy ra việc gì từ đám cưới của mình, thì tôi sẽ hối hận cả đời. Tôi với vợ đã hẹn ngày chiến thắng đại dịch Covid-19 sẽ tổ chức lễ cưới sum vầy hơn”, Trung úy Công tâm sự.

Trung úy Công mở điện thoại, nhìn tấm hình cưới chụp trước đó được anh đưa ra ngoài màn hình chờ và mỉm cười. Nụ cười của người chiến sĩ nơi tuyến đầu như góp thêm niềm tin chiến thắng dịch Covid-19. “Chống dịch như chống giặc! Với người lính trong quân ngũ, đó là nhiệm vụ thiêng thiêng”, Trung úy Công nói.

                                                                              Bùi Ngọc Long (Báo Thanh niên)