Tuyên dương, khen thưởng 2 học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành nhặt được tiền trả người đánh mất


                       Toàn cảnh tuyên dương, khen thưởng

          Sáng ngày 4/6/2022, đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hóa cùng Đoàn công tác của thành phố đã đến tuyên dương, khen thưởng cho 2 em học sinh Nguyễn Quang Khánh và Nguyễn Đức Mạnh học sinh lớp 10C7 Trường THPT Tô Hiến Thành vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

          Được biết, trên đường đi học về, khi đến gần trường Tiểu học Đông Vệ 1 thuộc địa bàn phường Đông Vệ, em Nguyễn Quang Khánh và Nguyễn Đức đã nhặt được bọc tiền 50 triệu đồng trong túi ni lon trên mặt đường Trịnh Khả. Không do dự, Khánh và Mạnh liền đến Công an phường Đông Vệ nộp để trả cho người bị mất.


Đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hoá cùng lãnh đạo phòng Nội vụ trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 2 em 

          Em Nguyễn Quang Khánh ở số nhà 20 đường Bùi Thị Xuân và em Nguyễn Đức Mạnh ở số nhà 45/3 đường Trần Quang Diệu, phường Ngọc Trạo. Bố Khánh là thợ sửa xe máy tại nhà, mẹ Khánh làm tiếp thị, thu nhập không cao. Gia đình Mạnh còn khó khăn hơn, bố lái xe vận tải 3 bánh, công việc thất thường, mẹ bán hàng, em gái của Mạnh 7 tuổi, học lớp 2, bị bệnh tim bẩm sinh, bố mẹ Mạnh phải vay mượn tiền, đưa đi chữa trị nhiều lần. Mặc dù hoàn  cảnh khó khăn hế nhưng 2 em đã ý thức được rằng không phải tiền của mình nên cần trả lại cho người đánh mất.


Em 
Nguyễn Quang Khánh và em Nguyễn Đức Mạnh – tấm gương sáng cần được lan toả 

         Ngay sau khi tiếp nhận số tiền do 2 em nhặt được, Công an phường Đông Vệ đã nhanh chóng tìm được chủ nhân của số tiền là anh Lê Đình Ái - phố Hải Thượng Lãn Ông để bàn giao. Sau khi đến công an phường nhận tiền, anh Ái rất vui mừng và cảm ơn hành động đẹp của 2 em và gia đình 2 em.


Đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hoá phát biểu tại Lễ tuyên dương

         Thay mặt lãnh đạo thành phố Thanh Hóa, đồng chí Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hóa đã biểu dương, ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp, lòng nhân ái của 2 em Khánh và Mạnh. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là niềm vui chung của người dân thành phố Thanh Hóa đã và đang hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” và cũng là niềm vui về kết quả đào tạo, rèn luyện của các em học sinh trong quá trình học tập trên ghế nhà trường và trong gia đình.


Lãnh đạo thành phố và BGH nhà trường tặng hoa cho 2 em và 2 mẹ của Khánh và Mạnh 

         Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Thanh Hóa hi vọng, những ngày tiếp theo 2 em và các em học sinh trong nhà trường tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phát huy và bồi đắp thêm truyền thống tốt đẹp của nhà trường và có nhiều hành động ý nghĩa, tốt đẹp hơn, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương “Người tốt, việc tốt”, phát huy nhân tố tích cực để giáo dục thế hệ trẻ về ý thức và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội góp phần tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến toàn thể học sinh và người dân thành phố Thanh Hóa.

           Trung tâm VHTTTT&DL TP Thanh Hóa