BAN CHQS HUYỆN YÊN PHONG “ĐẠI ÚY KHÔNG THAM CỦA RƠI”


          Vào khoảng 21giờ ngày 03/02/2020 trên đường từ cơ quan về nhà Đại úy Tô Trí Thành - Trợ lý Tác chiến, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh có nhặt được một chiếc ví. Với phẩm chất của người Đảng viên được rèn luyện trong môi trường quân đội, đồng chí đã báo cáo chỉ huy đơn vị. Qua kiểm tra bên trong gồm có: 03 thẻ ATM, 01 giấy phép lái xe, 01 đăng ký xe, 01 chứng minh nhân dân, 02 triệu tiền mặt và một số ít ngoại tệ.

          Ban CHQS huyện và Đại úy Tô Trí Thành quyết tâm tìm chủ nhân đã làm rơi để hoàn trả lại số tài sản trên và thông qua mạng xã hội nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ để tìm chủ nhân. Sau một thời gian, vào ngày 06/02/2020, chủ nhân của số tài sản trên là chị Hoàng Thị Trang sinh năm 1990 quê xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An hiện đang làm nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại Hà Nội đã tìm đến Ban CHQS huyện Yên Phong liên hệ với cơ quan gặp đồng chí Thành để nhận lại số tài sản và giấy tờ trên.

          Khi chị Trang có đề nghị gửi lại một phần nhỏ trong số tài sản trên để cảm ơn, Đại úy Tô Trí Thành kiêm quyết từ chối. Trao đổi với chúng tôi chị Trang bày tỏ tâm sự: “Tôi vô cùng biết ơn anh Thành, anh đã không vì sự cám dỗ của đồng tiền mà trả lại toàn bộ cho tôi. Cảm ơn môi trường Quân đội đã tôi luyện nên một con người như anh…”

           Hành động cao đẹp này của “Đại úy không tham của rơi” thật đáng để cho chúng ta học tập và noi theo. Với việc làm trên đồng chí Đại úy Tô Chí Thành đã được Đảng ủy, chỉ huy, Ban CHQS huyện tặng thưởng Giấy khen đột xuất, đồng thời thông báo cho toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện Yên Phong học tập và noi theo./.

                  Trung Kiên (Đoàn TNCSHCM tỉnh Bắc Ninh)