“Lão tướng” Tô Quang Trung: 39 tuổi vẫn “cực cháy”


                           Thang Long Warriors sở hữu đội hình cực mạnh tại VBA 3x3 2023

          Tô Quang Trung nổi tiếng ở khả năng ném rổ, ở VBA 3x3 2023 lần này, một lần nữa anh tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình.

          Dù sở hữu hai tuyển thủ 3x3 nguwowid Tây Ban Nha có đẳng cấp hàng đầu thế giới cùng Đặng Thái Hưng - một trong những nội binh xuất sắc bậc nhất của bóng rổ Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhưng không thể phủ nhận sự đóng góp của Tô Quang Trung - cầu thủ năm nay đã 39 tuổi trong thành tích vô địch VBA 3x3 2023 chặng đầu tiên của Thang Long Warriors.

         Bản thân Thầy Tô cũng từng có thời gian thi đấu trong màu áo Thang Long Warriors trước đây. Họ đã từng trải qua dấu mốc đáng nhớ là chức vô địch mùa giải VBA 2017.

          Chia sẻ ngay sau khi giành được thành tích đầu tiên tại VBA 3x3 2023, cầu thủ quê Cần Thơ cho biết mình đã có nhiều suy nghĩ trước giải đấu VBA 3x3 2023: 

          “Thật sự thì trước khi giải diễn ra, bản thân mình cũng có nhiều suy nghĩ, sợ thể lực không đảm bảo khi đối thủ của mình đều có thể hình vượt trội, trẻ hơn mình rất nhiều. Tuy nhiên, cũng nhờ chuẩn bị rất kỹ và sự cơ động trong chiến thuật nên mình không gặp vấn đề về thể lực ở loạt trận vừa qua”.

                   Tô Quang Trung gây ấn tượng với những cú ném thành công tại VBA 3x3

          Tô Quang Trung nổi tiếng ở khả năng ném rổ, ở VBA 3x3 2023 lần này, một lần nữa anh tiếp tục chứng minh được đẳng cấp của mình.

          “Mình tập luyện như thế nào thì sẽ được phản ánh trên sân thi đấu. Ném xa là điểm mạnh của mình và đó cũng là một phần nhiệm vụ trong chiến thuật chung của cả đội. Ngoài ra cũng không thể không nhắc tới những người đồng đội tại Thang Long Warriors vì đã tạo ra nhiều cơ hội để mình thể hiện bản thân”– “lão tướng” 39 tuổi chia sẻ.

          Sau VBA 3x3, các đội bóng sẽ có khoảng hai tháng để chuẩn bị cho mùa giải VBA 5x5 2023 kéo dài trong suốt hơn 4 tháng, thế nhưng với Tô Quang Trung, việc tiếp tục thi đấu ở thể thức 5x5 hay không hiện vẫn còn là một dấu hỏi.

          Theo lời anh thì “công việc cá nhân cũng như gia đình đương nhiên là ưu tiên ở thời điểm hiện tại. Mình rất vui khi được khoác áo Thang Long Warriors ở giải VBA 3x3 2023 lần này nhưng tương lai ra sao, liệu có thi đấu 5x5 hay không và nếu có thì sẽ thi đấu cho đội bóng nào hiện mình không dám nói trước”.

         Sau chặng 1 ở Hà Nội, VBA 3x3 2023 sẽ tiếp tục diễn ra tại 2 thành phố khác là Nha Trang (từ 24 - 26/3) và TP. Hồ Chí Minh (từ 31/3 - 2/4) với các nội dung VBA 3x3 Men Pro, VBA 3x3 Men U20 và VBA 3x3 Women.

          Quang Dương (Tri thức và Cuộc sống)