Khai trương bếp ăn từ thiện tại Bệnh Viện Đa khoa Năm Căn, tỉnh Cà Mau


Bếp ăn phải đảm bảo các điều kiện về vệ sinh thực phẩm, lao động, an ninh trật tự và phòng, chống cháy nổ

          Ngày 21/3/2023, Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, tỉnh Cà Mau phối hợp với nhà từ thiện khai trương bếp ăn từ thiện tại khoa Dinh dưỡng của bệnh viện. Đến dự có đông đủ tập thể Ban Giám đốc, khoa, phòng, viên chức, nhân viên y tế, nhà hảo tâm, mạnh thường quân, bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

          Bếp ăn này do bà Nguyễn Ngọc Yến ở phường 5, thành phố Cà Mau làm đại diện. Theo đó, bếp ăn sẽ cung cấp cơm và suất ăn chay 2 bữa/ngày trong tuần miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kể cả nhân viên y tế khi có nhu cầu. Đặc biệt là phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn lao động, an ninh trật tự và công tác phòng, chống cháy nổ. Thời điểm hiện tại, bình quẫn mỗi ngày bếp ăn sẽ cung cấp khoảng 250 suất ăn.

                            Bác sỹ Tô Văn Mứng cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm

          Bác sỹ, chuyên khoa II Tô Văn Mứng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Năm Căn cho biết, trong buổi khai trương, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã gởi tặng bếp ăn khoảng 03 tấn gạo. Việc lập bếp ăn từ thiện là nhờ sự vận động đóng góp của các nhà hảo tâm, đây là hành động rất nhân văn, lá lành đùm lá rách, giúp cho bệnh nhân, thân nhân người bệnh và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn có được khẩu phần ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, an tâm điều trị bệnh.

          Văn Tưởng (Theo Ủy ban nhân dân huyện Năm Căn)