Tiếng nói tuổi thơ vì Thành phố em yêu


                   Đại biểu và quý vị khách mời chụp ảnh lưu niệm tại kỳ họp

          Sáng ngày 13-5-2023, Kỳ họp lần 11 Hội đồng Trẻ em TP. Hồ Chí Minh và gặp mặt đại biểu tham dự Chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói thiếu nhi” năm 2023 đã diễn ra sôi nổi tại Hội trường Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh. Tại kỳ họp, 150 đại biểu đại diện cho thiếu nhi Thành phố đã có những thảo luận, ý kiến đóng góp về những vấn đề các em quan tâm.

          Tiếng nói trẻ em vì Thành phố của em

          Chia thành sáu nhóm thảo luận, 150 đại biểu tham gia kỳ họp đã có nhiều trình bày về các chủ đề: giáo dục, lịch sử - văn hóa, y tế, môi trường, khoa học sáng tạo, rèn luyện kỹ năng và phát triển năng khiếu. Cạnh đó, nhiều vấn đề "nóng" của xã hội cũng được các em đề cập trực diện và hiến kế giải pháp cụ thể.

              Các bạn Đội viên, thiếu nhi tích cực thảo luận theo nhóm về những ý kiến của bản thân

          Khó trong việc tiếp cận phương thức học tập mới, áp lực sáng tạo trong học tập, nhu cầu được nhà trường và gia đình lắng nghe, chia sẻ hay mong muốn được học tập trải nghiệm tại các bảo tàng, di tích lịch sử là vấn đề được các bạn nhỏ quan tâm "mổ xẻ" chi tiết và cặn kẽ. Từ đó, nhiều giải pháp được các đại biểu nhí đề xuất như tăng thêm cơ hội tham gia lớp năng khiếu, tổ chức tiết giảng dạy ngoài nhà trường, thêm các hình thức chăm sóc sức khỏe tinh thần và tư vấn chế độ dinh dưỡng cho học sinh,...

                            Nhiều thông điệp, mong muốn được mạnh dạn đề xuất khi trình bày

                               Các đại biểu thiếu nhi chủ động phản biện, nêu ý kiến tại kỳ họp

          Nêu "hiến kế" cho lãnh đạo Thành phố 

          Cô Tô Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ trẻ em TP. Hồ Chí Minh nhận định kỳ họp lần này khá chất lượng, thể hiện qua những ý kiến đóng góp vô cùng phong phú, xác đáng và thẳng thắn của các bạn nhỏ. "Điều này thể hiện đầy đủ quyền trẻ em, cho phép các em tham gia và có tiếng nói trong mọi vấn đề liên quan đến bản thân cũng như xã hội", cô Hoa khẳng định. 

                             Cô Tô Thị Kim Hoa - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ trẻ em TP. Hồ Chí Minh

                 Chị Trịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh

          Phát biểu ghi nhận ý kiến tại kỳ họp, chị Trịnh Thị Hiền Trân - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh rất hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp của các 150 bạn đại diện cho tiếng nói thiếu nhi toàn thành phố. Nhấn mạnh vai trò, khả năng đóng góp của thiếu nhi trong hành trình xây dựng TP. Hồ Chí Mình ngày một giàu đẹp, chị Hiền Trân mong muốn các bạn chuẩn bị thêm và cụ thể hóa những ý tưởng của mình để phát biểu tại chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ, lắng nghe tiếng nói thiếu nhi” năm 2023 vào ngày 03-6 sắp tới.

          Hoài Khanh (Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh)