Trao giải Cuộc thi viết “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2023


Đồng chí Tô Quang Phán phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết.

          Sáng 8-9-2023, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố (TP) Hà Nội tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2023.

          Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Phạm Thanh Học - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Sỹ Trường - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc thi; Nguyễn Công Bằng - Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội, Phó trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội…

 

                                                  Các đại biểu tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết.

          Năm 2023, Ban tổ chức Cuộc thi viết đã tiếp nhận 351 tác phẩm của các cơ quan báo chí và 2.160 bài viết từ các quận, huyện, ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị thuộc thành phố. Theo đánh giá, đối tượng tham gia dự Cuộc thi năm nay đa dạng, ngoài các tác giả thuộc các cơ quan báo chí, truyền thông còn có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang. Điều này cho thấy Cuộc thi đã thực sự ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo nhiều thành phần ở cơ sở tham gia. Nhìn chung, các tác phẩm gửi dự thi đều đạt tiêu chí thể lệ đề ra, bài viết phản ánh người thật, việc thật. Nhiều bài dự thi trình bày đẹp, công phu, sáng tạo, có nhiều hình ảnh, số liệu minh họa phong phú được phân tích, liên hệ chặt chẽ; nhiều bài dự thi được viết tay nắn nót, chau chuốt thể hiện cảm xúc trân trọng đối với đối tượng được viết và sự tâm huyết của tác giả đối với Cuộc thi.

          Các bài dự thi chủ yếu tập trung phát hiện, giới thiệu, phản ánh và tuyên truyền về các gương là các nhân tố mới, sự việc mới trên các lĩnh vực đời sống xã hội của Thủ đô. Đó là những tấm gương về cán bộ công chức tận tụy với công việc, tận tâm với nghề, có nhiều sáng kiến trong thực thi công vụ, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; các cán bộ chiến sĩ không quản ngại ngày đêm, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; đó là những tấm gương học sinh nghèo vượt khó, nỗ lực vươn lên học tập và đạt nhiều thành tích…

          Ban tổ chức trao Bằng khen của UBND TP Hà Nội tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023. 

 

 

Các tác giả đoạt giải nhất và ba Cuộc thi viết. 

 

 
 
 

 

 

 Tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ.

          Căn cứ kết quả bài viết và tác phẩm dự thi, thành tích các tập thể, cá nhân trong công tác tuyên truyền, tổ chức thực hiện Cuộc thi, Ban tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn 170 tác phẩm báo chí và bài viết vào chung khảo, quyết định tặng giải thưởng cho 42 tác giả có tác phẩm, bài viết tiêu biểu gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã tặng Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong tổ chức, tham gia cuộc thi và công tác phát hiện, tuyên truyền nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn TP Hà Nội năm 2023.

          Đối với các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt phát hiện từ Cuộc thi, Ban Thi đua - Khen thưởng đã kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen và danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 724 cá nhân; góp phần lan tỏa trong cộng đồng những hành động đẹp, việc làm tốt, xây dựng văn hóa, con người Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại. Tại Lễ trao giải, thay mặt Ban tổ chức, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán đã phát động Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt” năm 2024.

          Phạm Kiên (Báo Quân đội nhân dân)