Hội đồng Họ Tô tỉnh Hải Dương tổng kết công tác năm 2023


               Hội đồng Họ Tô tỉnh Hải Dương chụp ảnh ky niệm (Ảnh TL)    

          Ngày 20/9/2023, tại đình Họ Tô xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, Hội đồng Họ Tô tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt tổng kết năm 2023 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2024. Về dự có ông  Tô Quang Mậu – Phó chủ tịch Thường trực và ông Tô Văn Thặm – Phó chủ tịch Hội đồng Họ Tô Việt Nam, cùng đại diện 17 chi họ trong tỉnh.

          Năm 2023, Hội đồng Họ Tô tỉnh Hải Dương tập trung chỉ đạo các chi họ thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên của dòng họ và những công việc phát sinh. Tiếp nối thành quả của những năm chắp nối dòng họ và hưóng vệ cội nguồn của cả nước, với tinh thần chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết của các thành viên.

          Toàn tỉnh đã chúc thọ 20 cụ, trong đó tuổi 80 là 12 cụ, tuổi 85 là 3 cụ, tuổi 90 là 2 cụ, tuổi 95 là 1 cụ, tuổi 100 là 1 cụ, tuổi 102 là 1 cụ. Thường trực Hội đồng Họ Tô tỉnh trực tiếp đến chúc thọ các cụ từ 90 tuổi trở lên. Còn các tuổi khác giao cho các chi hội tổ chức. Ngoài ra thường xuyên thăm hỏi những người ốm đau và các thành viên qua đời.

          Quỹ khuyến học khuyến tài được các chi họ trong tỉnh duy trì thường xuyên và đóng góp ngày càng tăng. Năm qua tổ chức động viên khen thưởng kịp thời cho 63 cháu đạt danh hiệu “Học sinh giỏi”. Tiêu biếu là có 4 cháu giỏi cấp huyện, thị xã; 2 cháu giỏi cấp tình và 8 cháu đỗ các trường đại học .

          Kết hợp với địa phương và Ban Hội tự đình làng Thuần Lương có di tích thờ cụ Thủy tổ Tô Lịch, thường xuyên trao đổi nắm vững thông tin, sẵn sàng phối hợp tham gua với khả năng cụ thể.  

                             Ông Tô Anh Thuận – Chủ tịch Hội Tô tỉnh Hái Dương đọc tổng kết (Ảnh TL)   

          Với tinh thần đoàn kết vươn lên đã xuất hiện nhiều tập thể hoạt động hiệu quả như các chi họ Lưu Hạm, Hiệp Thượng, Dương Nham (thị xã Kinh Môn), Chín Hạ, Bắc An (thành phố Chí Linh), Lũng Quý (huyện Ninh Giang). Ngoài ra các ông Thường trực Hội đồng, các ông cho họ không ngại tuối cao sức yếu, khó khăn về kinh tế vẫn cố gắng hết sức vì cái tâm với dòng họ của mình.

          Phương hướng nhiệm vụ năm 2024, khắc phục những thiếu sót tồn tại, quyết tâm đối mới sáng tạo, đoàn kết, tự chủ hoàn thành tốt các mặt công tác sau:

          Kiện toàn tổ chức của Hội đồng, phân công cụ thể các thành viên theo dõi từng khu vực để phản ánh kịp thời và xừ lý các phát sinh.

          Tổng kết luân phiên để Hội đồng Họ Tô tỉnh nhà và các chi họ tương tác biết nhau, hiểu nhau cụ thể, học tập lẫn nhau cùng tiến bộ.

          Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, khuyến học khuyến tài, xây dựng nhiều tấm gương điển hình người tốt việc tốt, xây dựng dòng họ giàu có và vững mạnh.

         

                Ông Tô Quang Mậu – Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Họ Tô Viết Nam phát biểu ý kiến (Ành TL)

          Chủ động tuyên truyền vận đồng những người có tâm, có tầm, có  điều kiện kinh tế để xây dựng quỹ họ ngày càng cao, đáp ứng được nhu cấu công tác.

          Xây dựng dòng họ “Đoàn kết, Tự cường, Nghĩa tình, Phát triền”

          Trong không khí tưng bừng phấn khởi, ông Tô Quang Mậu – Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Họ Tô Việt Nam phát biều ôn lại những ngày đầu chấp nối hòng họ ở tỉnh Hải Dương, vun vén xây dựng dòng họ cho đến ngày hôm nay với bao nỗi vất vả, chuân chiên. Ông nói: “Có được ngày hôm nay là do công sức của mỗi người Họ Tô, từng chi họ và cả Hội Đồng Họ Tô tỉnh Hải Dương. Chúng ta không quên những người đi trước đã dày công vun đắp cho dòng họ ngày càng phát triển”.    

                           Ông Tô Anh Sơn – Trưởng Chi Họ Tô xã Long Xuyên phát biểu ý kiến (Ảnh TL)

          Ông Tô Anh Sơn – Trưởng Chi Họ Tô xã Long Xuyên (đơn vị đăng cai hội nghị) giới thiệu qua về chi họ, đồng thời cảm tạ Hội đồng Họ Tô Tỉnh Hải Dương cùng các chi họ đã chọn nơi đây để tổng kết.

                                       Tiết mục múa quạt của những người con gái Họ Tô (Ảnh TL)

          Buổi gặp mặt tổng kết năm 2023 đã thành công tác đẹp. Mọi người ra về với niềm vui lưu luyến dâng trào.

          Xương Giang